• Tổng đài tư vấn
    0985773451

[2021] Cập nhật phương pháp điều trị viêm gan C mạn tính

Viêm gan C mạn tính vô cùng nguy hiểm, vì vậy bệnh cần được phát hiện và điều trị để ngăn ngừa biến chứng xơ gan, ung thư gan và tử vong cao. Vậy điều trị viêm gan C mạn tính như thế nào? Đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

Viêm gan C mạn tính là bệnh gì?

Viêm gan C là bệnh do virus gây nên. Theo Tổ chức Y Tế thế giới ước tính có khoảng 170 triệu người trên thế giới đang mắc bệnh. Cũng giống như viêm gan A, B Virus viêm gan C lây nhiễm qua 3 con đường là đường máu, đường tình dục và từ mẹ sang con. Nếu virus vẫn tồn tại trong máu và gan trên 6 tháng sau khi nhiễm bệnh bạn đã bị viêm gan C mạn tính, bệnh nhân khỏi bệnh rất hiếm nếu không điều trị viêm gan C mạn tính kịp thời.

dieu-tri-viem-gan-c-man-tinh-01

Tìm hiểu về bệnh viêm gan C mạn tính - Ảnh minh họa: Internet

Người bị viêm gan C mạn tính thấy mệt mỏi khó tập trung, thấy ốm yếu, đau cơ hay đau khớp, chán ăn… Hầu hết bệnh nhân không có triệu chứng, tuy nhiên virus vẫn tiếp tục sinh sôi nảy nở trong gan chúng gây viêm gan và tăng nồng độ của men gan. Việc này gây tổn thương gan, gan bị xơ hóa bà có thể lan rộng dẫn đến xơ gan. 

Khi xơ gan, mô xơ xâm lấn và thay thế mô gan bình thường sẽ làm hỏng chức năng quan trọng của gan như tiêu hóa và giải độc. Bệnh nhân bị viêm gan C có thời gian tiến triển bệnh khác nhau và không thể dự đoán được chính xác. Nhiều bệnh nhân chỉ bị thay đổi ít sau 20-30 năm, trong khi nhiều người bị xơ gan sau 10 năm hay ngắn hơn. 

Triệu chứng của bệnh

Có đến 80% bệnh nhân không thấy biểu hiện gì, chỉ khi đi khám sức khỏe định kỳ hoặc đi hiến máu mới phát hiện ra bệnh. Có khoảng 20% bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi như cảm cúm, chán ăn, ăn không tiêu, tức hạ sườn...

Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra bệnh.

► Dùng chung bơm kim tiêm, bị kim tiêm đâm phải

► Xăm mình, châm cứu xỏ lỗ tai không vô trùng

► Truyền bệnh qua con đường tình dịch

► Sử dụng những vật dụng vệ sinh cá nhân bị nhiễm

► Truyền từ mẹ sang con.

Xem thêm:

Điều trị viêm gan B mạn tính theo từng thể bệnh cụ thể như thế nào?

Cách phân biệt viêm gan B cấp tính và viêm gan B mạn tính mới nhất 2021

Các phương pháp điều trị viêm gan C mạn tính

Hiện nay có 2 phương pháp điều trị bệnh viêm gan C mạn tính là interferon và ribavirin. Interferon là một protein tự nhiên do cơ thể sản xuất ra để chống lại nhiễm virus. Interferon cũng chịu trách nhiệm một phần về những triệu chứng. Đây là những dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch đang bảo vệ cơ thể bạn khỏi bị nhiễm trùng. Cơ thể không sản xuất đủ interferon để tiêu diệt viêm gan C nên việc sử dụng dạng thuốc protein này là một cách để kích hoạt cơ thể để tăng cường đề kháng tự nhiên. 

dieu-tri-viem-gan-c-man-tinh-03

Các phương pháp điều trị viêm gan C mạn tính - Ảnh minh họa: Internet

Kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy điều trị interferon đơn thuần cũng diệt được virus pửt bài bệnh nhân nhưng kết quả sẽ tốt hơn nếu kết hợp với một thuốc khác gọi là ribavirin.

Ribavirin là loại thuốc có dạng viên nén hay viên nang dùng để uống 2 lần mỗi ngày. Ribavirin có thể tăng cường tác dụng điều trị của interferon khi sử dụng kết hợp. Thuốc này làm tăng hiệu quả của interferon và làm giảm khả năng tái phát.

Sau khi chẩn đoán tình hình sức khỏe của bạn dựa trên xét nghiệm bác sĩ sẽ chọn lựa thuốc nào là tốt nhất cho bạn tùy theo tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu bạn được điều trị bằng interferon hay pegylated interferon đơn thuần là do bạn không thể sử dụng ribavirin vì lý do y khoa. Ngoài ra, interferon và ribavirin  có thể gây khuyết tật cho thai vì thế quan trọng là phải thực hiện các biện pháp ngừa thai trước trong 6 tháng sau khi điều trị. 

Tầm quan trọng của việc điều trị viêm gan c mạn tính

Trong suốt quá trình điều trị, điều quan trọng là bạn phải sử dụng thuốc đúng như đã được kê toa. Phải dùng thuốc đúng liều lượng vào đúng thời gian quy định. Điều này là tuân thủ điều trị để đạt được kết quả tốt nhất.

Bệnh nhân nếu tuân thủ tốt phương pháp điều trị cơ may bệnh nhẹ đi, khỏi bệnh cao hơn. Nếu bạn ngưng uống thuốc hay không dùng đúng liều bạn có thể không diệt được virus.

Trong quá trình điều trị, bạn sẽ được bác sĩ yêu cầu tới kiểm tra, theo dõi đều đặn theo quy trình như sau:

– Làm một số xét nghiệm để kiểm tra

– Theo dõi tác dụng phụ của thuốc trên cơ thể bạn và gợi ý những phương pháp để hạn chế chúng.

– Theo dõi tình trạng gan và sức khỏe chung của bạn.

Ở nhiều bệnh nhân số lượng virus sẽ giảm xuống đáng kể khi bắt đầu điều trị. Dấu hiệu đáp ứng virus sớm cho thấy bạn sẽ thực sự tiêu diệt được virus. Tuy nhiên virus viêm gan C có thể lây nhiễm vào những tế bào khác ngoài gan và máu. Vì thế muốn tiêu diệt sạch virus điều cốt lõi là bạn phải tiếp tục điều trị theo hướng dẫn và đủ thời gian việc này sẽ giảm thiểu tối đa khả năng tái phát sau khi hoàn thành điều trị.

dieu-tri-viem-gan-c-man-tinh-04

Gan Nhó Kỳ Nam giúp hỗ trợ thải độc gan, hạ men gan và bảo vệ gan và tăng cường chức năng gan - Ảnh minh họa: Internet

Mục tiêu điều trị cuối cùng là kết quả xét nghiệm virus vẫn âm tính sau khi ngưng điều trị 6 tháng. Kết quả này gọi là đáp ứng virus kéo dài, đều này được xem là khỏi bệnh. Vì khả năng tái phát về sau rất hiếm chỉ khoảng 1%.

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc giúp hỗ trợ điều trị viêm gan C mạn tính. Gan Nhó Kỳ Nam là loại thảo dược thiên nhiên được chiết xuất từ rễ cây nhó đông và cây bí kỳ nam. Loại thảo dược này có tác dụng hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân viêm gan virus, men gan cao, xơ gan và các bệnh về gan khác…

Gan Nhó Kỳ Nam giúp hỗ trợ thải độc gan, hạ men gan và bảo vệ gan và tăng cường chức năng gan trong các trường hợp viêm gan virus A, B, C, men gan cao, gan nhiễm mỡ, xơ gan… Hỗ trợ ngăn ngừa sự tiến triển của xơ gan, bảo vệ gan trong các trường hợp sử dụng nhiều rượu bia, uống thuốc gây hại cho gan hay làm việc trong môi trường độc hại. 

Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm kiến thức về bệnh gan và cách điều trị viêm gan C mạn tính. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 0985220809 để được tư vấn tận tình nhất.


gan nhó kỳ nam - giải pháp cho viêm gan, men gan cao, xơ gan
* Thông tin vận chuyển:
Gan nhó kỳ nam: 355.000đ/Hộp 30 viên

Số lượng:
Tổng giá: 0 đ
Gan Nhó Kỳ Nam
scrolltop